9 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อสร้างที่ทำงานของ เราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

31/03/2021 คลังความรู้, บทความ 2,730
Share:
  • จัดวางตำแหน่งของสถานที่สำหรับการรีไซเคิลให้เห็นง่าย หากภาชนะรีไซเคิลกินพื้นที่มาก ลองวางกล่องรีไซเคิลเศษกระดาษไว้ใกล้เครื่องพิมพ์ กล่องรีไซเคิลทั่วไปวางในห้องพนักงาน ล้างกล่องรีไซเคิลเป็นประจำ และจัดระเบียบการใช้ขวดที่สามารถส่งคืนได้
  • ส่งเสริมให้พนักงานใช้แก้ว จานและช้อนส้อมแทนการใช้แล้วทิ้ง เพราะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการล้างแก้ว
  • ใช้ตัวกรองกาแฟที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล หรือซื้อเครื่องชงกาแฟที่ไม่ต้องใช้ตัวกรองกระดาษ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสำนักงานของคุณใช้ผลิตภัณฑ์สีเขียวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมในการทำความสะอา
  • พยายามพิมพ์เอกสารด้วยกระดาษในกรณีที่จำเป็นเท่านั้น ระบบกระดาษอิเล็กทรอนิกส์แสดงให้เห็นถึงสำนักงานที่ทำงานแบบฉลาด
  • สร้างนิสัยในการถามลูกค้าว่าต้องการใบเสร็จหรือไม่ แทนที่จะพิมพ์โดยอัตโนมัติ
  • ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่หรือโปรเจ็กเตอร์เพื่อแสดงวาระการประชุมแทนที่จะพิมพ์และแจกจ่าย
  • สร้างนิสัยให้ฝ่ายจัดซื้อ เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น เลือกซื้อที่เย็บกระดาษแบบไม่ใช้ลวดเย็บกระดาษ ปากกาที่สามารถเติมซ้ำได้หลายครั้งแทนที่จะส่งไปฝังกลบ
  • ลดหรือกำจัดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีทางเลือกสีเขียวเช่นแถบยาง