5 ซีรีส์แนะนำสำหรับ Working Women

28/06/2023 Happy Relax 428
Share:

 

ราขอแนะนำซีรีส์ 5 เรื่องสำหรับ Working Women ที่ดูแล้วมีประเด็นให้ฉุกคิดกับวิถีการทำงานของผู้หญิงวัยทำงานในปัจจุบันที่ต้องเผชิญได้เป็นอย่างดี

 

1. Search: WWW

เรื่องราวของผู้หญิงวัยทำงาน 3 สาวที่คลั่งไคล้การทำงานมากกว่าจะใส่ใจงานบ้านหรือหาคู่ครองมาแต่งงานพวกเธอทำงานเป็นผู้บริหารอยู่ในองค์กรธุรกิจเว็บท่าขนาดใหญ่ในเกาหลีใต้ซีรีส์เรื่องนี้จะเจาะลึกเรื่องราวการทำงานของบริษัทที่ให้บริการด้านเว็บท่าหรือที่เรียกกันว่า“Web Portal”เป็นซีรีส์ที่ให้เห็นศักยภาพผู้หญิงเก่งในการทำงานซึ่งต้องเผชิญกับการแข่งขันทางธุรกิจที่เข้มข้น ในขณะเดียวกันยังมีเรื่องความรักเข้ามาให้ต้องหวั่นไหว เรียกได้ว่าครบทุกรส ทุกอารมณ์

 

2. Forecasting Love and Weather

ความพิเศษของซีรีส์เรื่องนี้คือดำเนินเรื่องผ่านชีวิตการทำงานของหนุ่มสาวยุคใหม่กับความทุ่มเทในการทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยา ตัวละครเอกของเรื่องที่รับบทสาวออฟฟิศสุดสตรอง ผู้อำนวยการฝ่ายพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีที่อายุน้อยที่สุด หัวดี และยึดติดกับกฎเกณฑ์ ทำให้เธอเปรียบตัวเองเป็นเหมือนลมหนาวที่พัดมาจากไซบีเรีย มีคาแรกเตอร์ผู้หญิงที่เย็นชา ไม่สนใจสิ่งอื่นนอกจากเรื่องงาน

แต่สุดท้ายก็มีเรื่องของความรักที่เกิดขึ้นภายในที่ทำงาน การเติบโต และความผูกพัน ซึ่งทำให้พวกเขาเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น และช่วยกันปรับปรุงเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้น.

 

3. Birthcare Center

เรื่องราวผู้บริหารสาวที่เป็น Working Womenเป็นตัวแทนของสตรียุคใหม่ที่พกพาความรู้ความสามารถในการทำงานมาเต็มกระเป๋า จัดการทุกปัญหาและอุปสรรคได้อย่างทันควันเธอทำงานจนวันคลอดลูกโดยเป็นลูกคนแรกตอนอายุ 42 ทำให้ต้องต่อสู่กับความรู้สึกสูญเสียตัวตนที่ตัวเองเคยเป็นคนที่ทำงานเก่ง แต่เมื่อต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นคุณแม่มือใหม่ที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก ขาดประสบการณ์ในการเลี้ยงดูอย่างถูกวิธี ก็ได้แต่ตื่นตระหนกตกใจและไม่สามารถจับต้นชนปลายอะไรได้เลย กลายเป็นผู้หญิงที่บกพร่องในฐานะมนุษย์แม่อย่างรุนแรง เป็นซีรีส์ที่สะท้อนปัญหาของผู้หญิงทำงานเก่งที่เป็นแม่มือใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

 

4. Extraordinary Attorney Woo

ซีรีส์ติดเทรนด์ที่ถูกพูดถึงในช่วงหลายเดือนก่อน เป็นเรื่องของอูยองอู เป็นทนายความหญิง ที่มีภาวะโรคในกลุ่มเดียวกับออทิสติก แต่เธอเป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงถึง 164 มีความทรงจำที่ดีเลิศ และกระบวนการความคิดที่เยี่ยมกว่าคนปกติเสียอีก เธอเรียนจบเป็นที่ 1 ในชั้นเรียน ทั้งสถาบันนิติศาสตร์ชื่อดัง และสาขาวิชากฎหมายมหาวิทยาลัยแห่งชาติของโซล จนกระทั่งสำนักงานทนายความฮันบาดาเปิดโอกาสให้เธอเข้าเป็นทนายฝึกหัดเธอก็พบว่าตัวเองกำลังมีปัญหาอย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับการเข้าสังคม

Extraordinary Attorney Woo ได้นำเสนอความพยายามใช้ชีวิตของหญิงสาวที่ไม่ได้อ่อนแอ พ่ายแพ้ แต่พยายามเอาชนะคำสบประมาทและความเข้าใจผิดจากคนรอบข้าง โดยเธอไม่นำความผิดปกติของร่างกายมาเป็นข้ออ้าง แม้ว่าจะไม่สามารถยืนตรง สบตา หรือพูดออกมาอย่างชัดถ้อยชัดคำ สิ่งที่เธอใช้ทดแทนทักษะที่ขาด คือคลังความรู้บวกวิธีการทำงานอันยอดเยี่ยม และยองอูจะอธิบายอาการที่เธอเป็นต่อหน้าคู่สนทนาด้วยท่าทางมั่นใจเสมอ ไม่ใช่เพราะอยากให้เขาสงสารหรือให้อภัย แต่เธอต้องการให้เขายอมรับและไว้ใจ ว่าเธอรวมถึงคนออทิสติกอีกมากมายก็ทำสิ่งนี้ได้ไม่ต่างจากคนปกติ

 

5. juvenile Justice

ซีรี่ส์แนวสืบสวนที่เกี่ยวกับการทำคดีของเด็กและเยาวชนของผู้พิพากษาหญิง “ชิมอึนซอก” ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการตัดสินคดีความที่เด็ดขาด การให้บทลงโทษหนักหน่วง ต้องมาตัดสินคดีที่เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี เป็นผู้กระทำความผิด เธอได้ตัดสินใจหลายอย่างที่แหวกแนวไปจากคำพิพากษาที่มีมาก่อนหน้า เพราะเธอพบว่าการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับปัญหาต่างๆ ที่เด็กต้องเผชิญในสังคม และสังคมเองจะมีผลอย่างไร เมื่อปิดประตูไม่ต้อนรับเด็กที่กระทำผิดกลับคืนสู่สังคม นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาไม่อาจกลายเป็นคนที่ดีขึ้น มองในอีกมุมหนึ่ง อาจเป็นสังคมอันโหดร้ายนี่เองที่ปลูกฝังและสร้างอาชญากรเยาวชนเหล่านี้ขึ้นมา ซีรีส์ Juvenile Justice จึงเป็นอีกหนึ่งเสียงที่พยายามจะส่งสารว่าสังคมเองก็มีส่วนต้องรับผิดชอบต่อการกระทำอันผิดจริยธรรมและผิดกฎหมายของเยาวชนด้วยเช่นกัน

 

ข้อมูลจาก

https://entertainment.trueid.net

https://thestandard.co

https://readthecloud.co/extraordinary-attorney-woo