‘สำนัก 8’ จับมือภาคเอกชน จัดกิจกรรมลด ละ เลิกสูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 2567

05/06/2024 Happy Body Happy Heart 99
Share:

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายพงษ์ศักดิ์ ธงรัตนะ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร (สำนัก8 ) เปิดเผยว่า เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก สำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กรจับมือกับสถานประกอบการต่างๆ เพื่อรณรงค์ให้บุคลากรของแต่ละองค์กรได้ตระหนักของพิษภัยของบุหรี่ รวมถึงลด ละ เลิกทั้งบุหรี่ธรรมดาและบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งมีโทษรุนแรงทั้งคู่

“ปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาสู่สังคมไทยเยอะมาก เรียกว่าโตแบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมามีความเข้าใจผิดๆ ว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีโทษน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดา ส่งผลให้บุหรี่ไฟฟ้าได้รับความสนใจ เพราะเสพง่าย เข้าถึงง่าย ดังนั้นโปรดคิดให้ดีก่อนจะเดินเข้าหามัน เพราะไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ชนิดไหน ก็ทำลายสุขภาพอย่างรุนแรงโดยไม่อาจฟื้นคืนกลับมาได้“ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร กล่าว

สำหรับเรื่องการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในสถานที่ประกอบการ เมื่อเร็วๆ นี้ทางสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร ได้ร่วมกับภาคเอกชนจัดกิจกรรมรับสมัครพนักงานเข้าร่วมโครงการ “PAT ลด ละ เลิก บุหรี่” โดยมีหลายสถานประกอบการ องค์กรให้ความร่วมมือกันอย่างคึกคัก

อาทิ บริษัทพลาล็อค เอเซีย (ประเทศไทย) ได้จัดสร้างบอร์ดสื่อประชาสัมพันธ์ โดยมีทีมสร้างสุขให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยและโทษของบุหรี่ รวมถึงเชิญชวนพนักงานที่สูบบุหรี่มาเข้าร่วมโครงการ 9 คน จากทั้งหมด 19 คน

บริษัท เอส เค เพาเวอร์เอเบิล จำกัด ก็มีการกิจกรรมรณรงค์ลดบุหรี่ในวันงดสูบบุหรี่โลก โดยมีพนักงานสนใจเข้าร่วมเลิกสูบบุหรี่จำนวน 5 คน นอกจากนี้ ทีมงาน BG Happy Body Happy Money ภาคีสำนัก 8 ยังได้จัดกิจกรรม "เลิกบุหรี่เถิดพ่อออมเงินให้หนูดีกว่า

เพิ่มส่งเสริมการออมให้กับพนักงาน บมจ.อินโดรามานำโดย นายอนัน ชามา Site Head และ น.ส.กมลวรรณ ศิลปอนันต์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ ร่วมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก “ร่วมปกป้องเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า” และในระหว่างวันเรายังมีกิจกรรมร่วมร้องเล่นดนตรีด้วยกันกับพนักงาน..เลิกสูบ งดเสี่ยง คุณทำได้..

บริษัท เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด_ จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ "ลด-ละ-เลิกบุหรี่" เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก (วันที่ 31 พฤษภาคม 2567)

บริษัท วู้ดเวอร์ค จำกัด สาขายูไนเต็ด ได้จัดกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่​ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ภายใต้คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลกปีนี้คือ

“ร่วมปกป้องเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า”บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมในโอกาส“วันงดสูบบุหรี่โลก” เชิญพนักงานทุกคนร่วมกิจกรรมและร่วมตอบคำถามชิงรางวัลด้วย