ส่องสวัสดิการองค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย

27/01/2023 Happy8workplace 2,193
Share:

จากเหตุการณ์โควิด 19 ทำให้หลายองค์กรเกิดปัญหาที่พนักงานลาออกครั้งใหญ่ เพราะพฤติกรรมของคนทำงานเปลี่ยนรูปแบบไป การทำงานในองค์กรแบบเดิมอาจจะไม่ตอบโจทย์แล้ว มีข้อมูลจาก WorkVenture ได้ทำแบบสำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2022 องค์กรที่คนรุ่นใหม่ลงความเห็นว่า เป็นองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2022รวบรวมข้อมูลจากทั้งกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน ผ่านการทำผลสำรวจแบบออนไลน์

 

เราเลือกองค์กรที่มีสวัสดิการน่าสนใจมาให้ดูกันว่ามีอะไรที่ดึงดูดใจทำให้คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย

 

AIS :แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส

AIS หนึ่งในผู้นำด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม ที่มีความสามารถในการดูแลพนักงานเป็นอย่างดี เพราะให้ความสำคัญกับเรื่องของการทำงานอย่างมีความสุข การสร้าง Work Life Integration โดย ยึดแนวคิด FIT FUN FAIR ที่จะสร้างคุณภาพงานที่ดีไปพร้อมกับบรรยากาศงานที่สนุก นอกจากนี้ AIS ยังได้พัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของพนักงานทำให้พนักงานแฮปปี้สุด ๆ

Kasikornbank: ธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทยเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ก้าวขึ้นมาสู่อันดับต้น ๆ ขององค์กรที่คนอยากร่วมงานด้วย เนื่องจากได้ปรับการทำงานให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลาผ่านเครื่องมือการทำงานที่ทันสมัยภายใต้ Digital Workplace Concept ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานระดับสากล ทำให้การทำงานและประชุมสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ช่วยให้พนักงานสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างราบรื่น พร้อมสร้างความฝันของพนักงานให้เป็นจริงผ่านสวัสดิการช่วยเหลือทางการเงินมากมายทั้ง การซื้อที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและเพื่อการศึกษา แถมในปีนี้ยังมอบ “เงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด” จำนวนเงินคนละ 10,000 บาท ให้แก่พนักงาน

Nestle: เนสท์เล่

เนสท์เล่ องค์กรอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดในโลกจนถือเป็นบริษัทระดับโลกที่มีการบริหารงานและดูแลพนักงานตามมาตรฐานสากล การทำงานที่นี่พนักงานจะได้รับประสบการณ์แบบอินเตอร์ และมีโอกาสร่วมงานกับคนเก่ง ๆ จากทั่วโลกได้ โดยองค์กรได้ดูแลพนักงานในทุกระดับเป็นอย่างดี มีประกันสุขภาพและช่วยออกค่ารักษาเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล การทำงานที่เนสท์เล่มุ่งเน้นเรื่องความเท่าเทียมทั้งทางเพศและทางร่างกายเพื่อช่วยให้พนักงานได้รับโอกาสที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน เยี่ยมแบบนี้ เอาไปเลยสองนิ้วโป้ง!

The Standard: เดอะสแตนดาร์ด

สื่อคุณภาพดีที่มีการวิเคราะห์ข่าวสารให้ผู้อ่านได้มองเห็นประเด็นใหม่ ๆ อยู่เสมอ และผู้นำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพมาก ๆ อย่าง เดอะสแตนดาร์ด ถือว่าเป็นตัวจริงในวงการสื่อที่ดึงดูดความสนใจของคนรุ่นใหม่ได้ไม่น้อยโดยการทำงานที่นี่จะเน้นเรื่องความคิดเชิงสร้างสรรค์และการเก็บรายละเอียดต่าง ๆในออฟฟิศสุดชิวที่ใครใคร่นั่งตรงไหนก็นั่งได้ เพื่อให้ปิ๊งไอเดียมามอบให้ผู้อ่านได้รับความรู้และสนุกไปพร้อมกัน อีกทั้งในปีที่ผ่านมา เดอะสแตนดาร์ดก็ได้ช่วยเหลือค่าวัคซีนให้กับพนักงานในช่วงการระบาดของโควิด-19

Srichand: ศรีจันทร์สหโอสถ

ศรีจันทร์แบรนด์เครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่ ทั้งเรื่องของภาพลักษณ์และคุณภาพ และจุดเด่นของการทำงานที่นี่ยังคงเน้นเรื่องของการสร้างความรู้ให้กับพนักงาน โดยมีสวัสดิการที่โดดเด่นอย่างให้สิทธิ์ซื้อหนังสือได้เดือนละ 1 เล่ม ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับพนักงานแล้ว ยังถูกใจชาวหนอนหนังสือเป็นอย่างมาก ส่วนการทำงานที่ก็ยืดหยุ่นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ไหนก็ได้ ใส่ชุดอะไรมาทำงานก็ได้ รวมไปถึงการทำงานแบบ Flexible Working Hour นอกจากนี้ศรีจันทร์ยังห่วงสุขภาพของพนักงานโดยได้จัดหาวัคซีนทางเลือกเพื่อเป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับพนักงานด้วยและสวัสดิการข้อนี้ที่สาวๆต้องชอบแน่นอนคือ ทำงานที่นี่จะได้รับผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปสวยฟรีทุกเดือนเลยนะ

 

ถือเป็นความท้าทายของหลายองค์กรอย่างมากที่ต้องรับมือจัดการปรับตัวให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานในปัจจุบัน แทบทุกองค์กรต้องปรับรูปแบบการทำงาน Work From Home สลับกับการเข้าออฟฟิศ ในขณะเดียวกันก็ยังต้องรักษามาตรฐานในการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร รวมถึงการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรให้ได้ เพราะโจทย์ ใหญ่อีกโจทย์หนึ่งที่องค์กรได้รับนั่นก็คือปัญหาภาวะหมดไฟของคนทำงานจากความกดดันต่างๆในช่วงนี้ที่ทำให้เกิดการลาออกครั้งใหญ่ของพนักงาน เพื่อแสวงหาองค์กรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น

 

ที่มา

 https://www.workventure.com/top50-companies-2022