“โครงการบ่มเพาะนวัตกรนักสร้างสุของค์กร” (Happy Workplace Innovation Incubation)

17/07/2024 คลังความรู้, บทความ 65
Share:

จบลงแล้วสำหรับ “โครงการบ่มเพาะนวัตกรนักสร้างสุของค์กร” (Happy Workplace Innovation Incubation) เราได้ 5 ทีมนวัตกรคนรุ่นใหม่ นักออกแบบ นักพัฒนานวัตกรรมสร้างสุขในองค์กร ที่มุ่งเน้น “ความสุขคนทำงาน” 

โดยทีมที่ได้รับการสนับสนุน จากโครงการฯ  จำนวน 5 ทีม ได้แก่
1.Immortal Justice > แอปพลิเคชั่น “ยืดเหยียด” สอนท่ายืมกล้ามเนื้อแบบง่ายๆ
2.SRAN Happy 8 >  ทุกข์ได้ สุขเป็น : Mindful Tool Talk เครื่องมือฝึกสติ สร้างการตระหนักรู้ สร้างความสัมพันธ์ เช่น Mandala Art กิจกรรมเชิงศิลปะสร้างสุข
3.Happy Space โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น ความสุขง่ายๆที่องค์กรมอบให้บุคลากร
4.Agile LBL Hospital โรงพยาบาลลาดบัวหลวง  Happy Bag, Happy Life กระเป๋าอุปกรณืตรวจสุขภาพเบื้องต้น ทำให้การตรวจสุขภาพสะดวกและทันท่วงที
5.Compass บอร์ดเกม สนุกสุขล้น เสริมสร้างสุขภาวะ สร้างความสัมพันธ์ ลดความเคลียด

โดยโครงการนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงานสำคัญของ สสส. ได้แก่ สำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร หรือ สำนัก 8 ร่วมกับ ThaiHealth Academy โดยมีวัตถุประสงค์หลักช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรในองค์กร ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน มหาวิทยาลัย วัด หรือองค์กรประเภทอื่นๆ เป็นโจทย์สำคัญให้เหล่านวัตกรคนเก่ง นำไปสร้างสรรค์จนเกิดเป็นนวัตกรรมกับการสร้างสุขภาวะในองค์กร หรือ  HAPPY workplace มุ่งการดำเนินงานกับกลุ่มเป้าหมายหลักคือ “คนทำงานในองค์กร” นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารองค์กร มุ่งเน้นให้บุคลากรทุกคนในองค์กรมีความสุขในการทำงาน ทำให้งานที่ได้รับมอบหมายมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถส่งผลต่อพฤติกรรมที่ปรับเปลี่ยนและพัฒนาในแนวโน้มที่ดีขึ้นไปยังสังคมรอบข้าง โดยใช้ความสุขพื้นฐาน 8 ประการนั่นเอง ^^

วันนี้แอดมินของนำภาพบรรยากาศการนำเสนอแนวคิดและการสร้าง “นวัตกรรมสร้างสุของค์กร” เมื่อวันที่ 15-16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารเคเอกซ์ The Khowledge Exchange: KX ธนบุรี กรุงเทพฯ มาให้ชมกัน ช่วงโค้งสุดท้ายนี้ มีผู้เข้าร่วมนำเสนอ จำนวน 11 ทีม 

ซึ่งในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ จาก สสส. และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ คุณพงษ์ศักดิ์ ธงรัตนะ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร ,ศ.ดร.นพ. นันทวัช สิทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันการ เรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพ , .ดร.เคตะ โอโน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสำนักเคเอกซ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี , คุณปฏิภาณ ประเสริฐสม ผู้จัดการโครงการอาวุโส สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ , ดร.วิภาภรณ์ เกียรติอำนวย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.เอช.อุตสาหกรรม จำกัด มาร่วมตัดสินและให้ความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาอีกด้วย