ไอเดียอาหารว่าง กินแล้วไม่รู้สึกผิด

06/11/2023 Happy Body 166
Share:

อาหารว่างเป็นอาหารที่ช่วยเติมพลังให้ร่างกายระหว่างมื้อหลัก แต่การเลือกรับประทานอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน เป็นต้น

 

อาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • มีคุณค่าทางโภชนาการ อาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพควรมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่
  • มีแคลอรี่ต่ำ อาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพควรมีแคลอรี่ต่ำ เพื่อให้ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น
  • มีใยอาหารสูง อาหารว่างที่มีใยอาหารสูงจะช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น
  • ไม่ผ่านการแปรรูปมาก อาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพควรผ่านการแปรรูปน้อย เพื่อให้ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อยู่

 

วันนี้เราเลยมี 6 ของว่างที่อร่อยและทำได้ง่าย แถมยังไม่รู้สึกผิดต่อร่างกายด้วย

1.อัลมอนด์อบเกลือ

อัลมอนด์เป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยขน์ สามารถนำไปย่างเล็กน้อยด้วยน้ำมันมะพร้าวและเกลือ แล้วนำเข้าเตาอบประมาณ 15 นาที ก็สามารถนำมาทานเล่นระหว่างทำงานได้

 

2. สลัดทูน่ากับแครกเกอร์

ของว่างที่มีโปรตีนสูงนี้ทำง่ายมาก เพียงผสมทูน่ากระป๋องกับมัสตาร์ดหรือมายองเนสแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น เมื่อคุณรู้สึกหิว เพียงเอาแครกเกอร์มาทากับทูน่าหรือจะทำเก็บใส่ตู้เย็นไว้ก็ได้

 

3. กล้วยกับเนยถั่ว

กล้วยกับเนยถั่ว เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดหากคุณต้องการลดน้ำหนักด้วยสารพัดที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าเนยถั่วจะให้โปรตีนที่คุณต้องการ แต่กล้วยก็เป็นแหล่งสำคัญของไฟเบอร์ น้ำตาลธรรมชาติ วิตามินซี และบี 6 เพื่อเพิ่มพลังงานระหว่างวันได้

 

4. กรีกโยเกิร์ตพร้อมผลไม้

หนึ่งในของว่างที่มีโปรตีนสูงที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือกรีกโยเกิร์ตพร้อมผลไม้ เป็นโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพเต็มไปด้วยสารอาหาร เพียงเติมเบอร์รี่ที่คุณชื่นชอบลงไปก็จะทำให้เพิ่มความอร่อยได้มากขึ้น

 

5. พุดดิ้งมะพร้าวเมล็ดเจีย

เมล็ดเจียอาจมีขนาดเล็กแต่ประโยชน์ทรงพลังมาก เป็นแหล่งโปรตีนที่ทำให้อิ่มท้องและดีต่อร่างกายและยิ่งนำไปผสมกับน้ำมะพร้าวและน้ำผึ้งเล็กน้อย คุณก็จะได้พุดดิ้งของว่างแสนอร่อย

 

6. สมูทตี้ข้าวโอ๊ตและเนยถั่ว

เนยถั่วและข้าวโอ๊ตเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากทั้งในเรื่องสุขภาพและรสชาติ เราสามารถนำมาทำเป็นสมูทตี้ทานระหว่างวัน นอกจากอร่อยแล้วยังอิ่มท้องอีกด้วย 

 

ทั้งนี้ เคล็ดลับในการเลือกอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ ควรเลือกอาหารว่างที่มีความหลากหลายชนิด เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน มีขนาดเล็กพอดีคำ เพื่อไม่ให้กินมากเกินไป หลีกเลี่ยงอาหารว่างที่มีน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมสูง ซึ่งประโยชน์ของการเลือกรับประทานอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพก็คือช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆช่วยให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง

การทานของว่างระหว่างวันนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังช่วยให้ร่างกายอิ่มท้อง เพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย และยังช่วยให้สุขภาพดียิ่งขึ้นการเลือกรับประทานอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรทานอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ อะไรที่มากไปก็จะส่งผลไม่ดีตามมาได้และสิ่งสำคัญอย่าลืมกินอาหารมื้อหลักให้เหมาะสมและเพียงพอ ควบคู่กับออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย