5 กิจกรรมใช้เวลาร่วมกัน สานสัมพันธ์วันครอบครัว

28/06/2023 Happy Family 916
Share:

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนรอคอยวันหยุดยาวเพื่อจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่รวมทุก gen ทั้งปู่ย่าตายายพี่ป้าน้าอา เพราะนอกจากเป็นวันปีใหม่ไทยแล้ว ก็ยังมีวันครอบครัวอยู่ด้วย เมื่อสมาชิกพร้อมหน้าพร้อมตามีกิจกรรมแนะนำที่น่าจะชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันทำได้

 

1. ทำอาหารเรียนรู้สูตรลับของครอบครัว

อาหารกับคนไทยเป็นเรื่องที่มาคู่กัน เวลากลับบ้านเรามักจะมีเมนูโปรดสูตรลับเฉพาะในครอบครัวที่ถูกปากเราที่สุด ถือโอกาสนี้เรียนรู้สูตรเด็ด หรือคิดสูตรใหม่ร่วมกัน เป็นเมนูง่ายๆ แต่อร่อยร่วมกันได้ทุกคน

 

2. ดูหนังที่ชอบด้วยกัน

ให้สมาชิกในบ้านเลือกหนังมาคนละเรื่อง แล้วจับสลากก็จะเพิ่มความตื่นเต้น หาขนมให้พร้อมแล้วล้อมวงดูหนังด้วยกันสักเรื่อง น่าสนุกดี

 

3. อ่านหนังสือ

ล้อมวงเลือกอ่านหนังสือที่ตัวเองชอบแล้วเอามาแชร์กัน สลับกันอ่านบ้าง ถ้าบ้านไหนมีเด็กก็จะเป็นการปลูกฝังนิสัยการอ่านเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลย

 

4. ออกกำลังกาย

ทุกคนก็คงอยากให้สมาชิกในบ้านมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วย ลองถือโอกาสนี้ชวนกันออกไปวิ่งสวนสาธารณะใกล้ ๆ บ้าน หรือเปิดคลิปออกกำลังกายง่ายๆ ชวนกันทำเป็นกิจกรรมตอนเช้าก็จะดีมาก

 

5. ปลูกต้นไม้

อาจจะเป็นกิจกรรมประจำหลาย ๆ บ้าน ปลูกต้นไม้จัดสวน ลองเลือกต้นไม้สักต้นแล้วปลูกไว้ในวันครอบครัว แล้วค่อยดูต้นไม้ที่ปลูกร่วมกันเติบโตขึ้นในทุกๆ ปี