โรคสุดฮิต ตามติดชีวิตวัยทำงาน

27/01/2023 Happy Body 2,902
Share:

การใช้ชีวิตของวัยทำงานแต่ละคนนั้น มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกิน การสังสรรค์ การใช้ชีวิตต่างๆ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของท่านได้ ส่วนใหญ่นั้นจะพบได้ในคนทำงานออฟฟิศ พฤติกรรมที่ทำจนคุ้นชินเวลาทำงานอาจจะกำลังส่งผลเสียต่อร่างกาย วันนี้เราจะพาไปดูว่า โรคที่พบส่วนใหญ่ในวัยทำงานนั้น มีอะไรบ้างที่มาแรงติดอันดับโรคฮิตในวัยทำงาน

 

ออฟฟิศซินโดรม

โรคมาแรงสุดฮิตของชาวออฟฟิศ เป็นอาการที่เกิดจากการนั่งทำงานท่าเดิมเป็นเวลานาน โดยไม่ขยับร่างกาย ทำให้เราปวดหลัง หรือ ปวดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆในร่างกาย

 

โรคไมเกรน

เป็นอาการที่เกิดขึ้นจากการที่ต้องเพ่งอะไรบางอย่างเป็นเวลานาน หรือ กำลังมีภาวะเครียด ทำให้มีอาการปวดหัว สามารถแก้ได้โดยการพัก10-15นาที เพื่อทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

โรคกรดไหลย้อน

เป็นโรคที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการกิน โดยพบว่าเกิดจากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือ เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด ผลระยะยาวของโรคนี้อาจนำพาไปสู่การเกิดมะเร็งได้

 

โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

มาจากการที่เราอั้นปัสสาวะเป็นเวลานานจากการที่นั่งทำงานเป็นเวลานาน อาจเกิดมาจากการทานน้ำน้อย ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อจากแบคทีเรียทำให้เกิดการอักเสบ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในผู้หญิง

 

โรคความดันโลหิตสูง

เป็นโรคที่พบในพนักงานออฟฟิศสูง สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการทำงาน อาจเกิดจากความเครียดในการทำงาน ความกดดันในเรื่องต่างๆ นอกจากนี้อาจเกิดมาจากการสูบบุหรี่ การทานอาหารรสจัด อาจส่งไปสู่ภาวะเส้นเลือดแตกได้

 

การดูแลตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่เราสามารถทำได้ เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็เป็นสิ่งที่ตัวเราเองได้รับ หากร่างกายของเราแข็งแรง ก็จะทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อป้องกันโรคร้ายต่างๆได้ การปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตปรับการกิน ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ออกไปหาความสุขให้ตัวเอง ก็ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้ 

 

ที่มา

 www.chularat3.com/knowledge_detail.php?lang=th&id=446