Page 75 - นวัตกรรมสร้างสุข ปี 2
P. 75

ขั้นตอนวางแผนการสอนงาน

             1. กําหนดหลักสูตรที่เหมาะสมตรงตามหนาที่
        งานที่พนักงานตองรับผิดชอบ
             2. จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ วัสดุ ที่ตองใช
        ในการสอนงาน
             3. สงพนักงานเรียนรูงานดวย On the job training รวมถึงการสอนงานโดย
        ผูบังคับบัญชาหรือพนักงานอาวุโส (การแสดงใหดู การทดลองใหทําเองและการ
        ติดตามผล)
             4. วางแผนการฝกอบรม Training Roadmap เสนทางการฝกอบรมพัฒนา
        ทักษะความรู ความสามารถเพื่อเปาหมายความสําเร็จในการทํางานพรอมเติบโต
        ไปกับองคกร



        การประเมินผล



             1. การประเมินผลการอบรมโดยติดตามนําความรูไปใชกับงาน
             2. การประเมินผลงานตาม KPI แตละแผนก
             3. การประเมินผลงานรายป โดยผลการการประเมินมีผลตอการปรับเงินเดือน
        ปรับตําแหนงหนาที่การงาน โดย KPI (Key Performance Indicator) จะแสดงใหเห็น
        ถึงรายละเอียดในความสําเร็จหรือลมเหลวของงานนั้นๆ



        ประโยชนที่ไดŒรับ



             1.   พนักงานมีทักษะงานหลายดานเพิ่มขึ้น เกงขึ้น ตําแหนงเพิ่มขึ้น รายไดเพิ่มขึ้น
      ป‚ 2    ไมขาดตอน
             2. พนักงานสามารถทํางานทดแทนกันได ทําใหระบบการทํางานตอเนื่อง
      นวัตกรรมสรŒางสุข  ของธุรกิจได

             3. องคกรใชทรัพยากรที่มีอยูในองคกรอยางมีคุณคา และเกิดประโยชนสูงสุด
             4. ทําใหรองรับการบริการตอลูกคาไดรวดเร็ว ทันตอสถานการณการเติบโต




    74




      2 pc4.indd   74                         26/12/2558   11:27:30
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80