Page 83 - นวัตกรรมสร้างสุข ปี 2
P. 83

วิธีการสรŒางนวัตกรรม



             ผูบริหารมอบหมายใหผูที่เกี่ยวของศึกษาดูงานทั้งภายในและตางประเทศ
        เกี่ยวกับการบริหารจัดการโรงอาหารที่ไดมาตรฐาน  โดยมีทีมงานผูบริหาร
        สหภาพแรงงาน คณะกรรมการสวัสดิการ และผูที่เกี่ยวของไปศึกษาดูงานกันหลายรอบ
        เพื่อนําระบบการบริหารจัดการมาปรับใช โดยคํานึงถึงคุณภาพชีวิตพนักงานเปนหลัก
        ถึงแมวาจะนําระบบการบริหาร หรือเครื่องจักรจากตางประเทศเขามาใช แตผูบริหารเนน
        วารสชาติอาหารเปนสิ่งสําคัญตองทําใหพนักงานคนไทยรับประทานไดและพึงพอใจ
        โดยใหความสําคัญตอความอรอย และถูกสุขอนามัย
             บริษัทจางเชฟที่ฝมือดีและเจาหนาที่ในสวนที่เกี่ยวของเขามาบริหารจัดการ
        โดยรายการอาหารทั้ง 3 มื้อเมนูจะไมซ้ํากัน นอกจากนี้ยังจัดใหตัวแทนพนักงานเขามา
        ทดลองชิมอาหารจนกวารสชาติอาหารผานการประเมิน ถึงจะอนุญาตใหเปดบริการ
        ราคาอาหารตองอยูภายใตการควบคุมของบริษัทเพื่อไมใหสงผลกระทบตอพนักงาน
        ทั้งนี้เปนเพราะผูบริหารเล็งเห็นถึงความสําคัญที่ตองการใหพนักงานในองคกร
        มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงสรางสรรคสิ่งที่เปนประโยชนใหกับพนักงานอยาง
        ตอเนื่อง เพราะบริษัทเชื่อวาพนักงานที่มีความสุขในทุกวันที่มาทํางาน มีสุขภาพ
        ที่แข็งแรงและปลอดโรคตางๆ จะสงผลดีตอการเติบโตขององคกรและการอยูรวมกัน
        อยางมีความสุข



        ผลลัพธที่เกิดขึ้น



             1. พนักงานจะไดรับประทานอาหารในโรงอาหารของบริษัทโดยไมตอง
        เสียเวลาออกไปทานอาหารขางนอกบริษัท ทําใหพนักงานมีเวลาพักผอนเพิ่มมากขึ้น
        และประหยัดคาใชจาย
             2. พนักงานไดรับประทานอาหารราคาถูก (ทั้งรับประทานที่บริษัท และ
      ป‚ 2  หอกลับบาน) และมั่นใจดานคุณภาพของอาหาร
      นวัตกรรมสรŒางสุข










    82




      2 pc4.indd   82                         26/12/2558   11:27:35
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88