Page 91 - ความสุขหลากมุมมอง
P. 91
- แคมเปญ บริษัท ไทยยามาฮามอเตอร
จำกัด กระตุนใหพนักงานทุกคนรับรูกลยุทธและ
ทิศทางของบริษัทฯ โดยใชแคมเปญ เชน แคมเปญ
“Yes! We are Different” เพื่อสื่อสารถึงจุดยืนที่
แตกตางอยางโดดเดนจากคูแขง แคมเปญ “Be
the One” เพื่อสรางแรงจูงใจใหพนักงานรวมพลัง
รวมแรงรวมใจ รวมสรางจิตวิญญาณแหงความทาทาย
เพื่อใหบริษัทเปนหนึ่งเดียวในใจของลูกคาตลอดไป
- HR Online บริษัท ไทยยามาฮามอเตอร จำกัด มี HR Online
เพื่อเปนชองทางใหพนักงานสื่อสารกับฝายทรัพยากรบุคคล
ถึงปญหาและอุปสรรคในการทำงาน ทุกคำรองจะเปนความลับ
และถูกสงตรงถึงผูจัดการทั่วไปฝายทรัพยากรบุคคล ซึ่งจะจัดการกับ
ทุกปญหาใหเสร็จในทันที หรือไมเกิน 3 วันทำการ หรืออยางชา
ที่สุดคำรองจะไดรับความเปนธรรมไมเกิน 1 เดือน (ในกรณีที่เปน
ปญหาเกี่ยวกับนโยบาย หรือเกี่ยวของกับหลายฝาย)
- คณะกรรมการ ซึ่งจะเปนตัวแทนของพนักงาน เพื่อรับฟง
ปญหาของพนักงาน แลวนำเสนอหรือผลักดัน เพื่อแกไขปญหาให
แกพนักงาน โดยบริษัทไทยน้ำทิพย จำกัด เรียกวาคณะกรรมการ JCC
(Joint Communication Committee) บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด
เรียกวา สหภาพแรงงาน นอกจากนี้ พระราชบัญญัติคุมครองแรงงาน
พ.ศ. 2541 มาตรา 96 กำหนดใหนายจางของสถานประกอบ
90